TIKI

Dịch vụ
Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin doanh nghiệp

Chuyên môn của chúng tôi

Dịch vụ

Tiki (từ viết tắt của Tiết Kiệm và Tìm Kiếm) là tên của một website thương mại điện tử lớn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

I. TỔNG QUAN

Tiki.vn là Sàn thương mại điện tử dẫn đầu về bán lẻ, chúng tôi không chỉ cung cấp những sản phẩm chính hiệu mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời và nhanh chóng đến tất cả khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Tiki là một hệ sinh thái thương mại tất cả trong một, gồm các công ty thành viên như:

  • TikiNOW Smart Logistics cung cấp dịch vụ logistics đầu-cuối:
    • Tiki Now là dịch vụ mới được phát triển gần đây bởi Tiki. Đây là dịch vụ giao nhanh miễn phí trong 2h nếu khách hàng đăng ký gói Tiki Now với giá chỉ từ 99.000đ trong khoảng thời gian đăng ký nhất định. Với gói dịch vụ đặc biệt này, mọi giá trị đơn hàng của tài khoản Tiki now đều được áp dụng mà không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu.
    • Tất nhiên, đơn hàng cũng không bị giới hạn trong quãng thời gian bạn đăng ký sử dụng gói Tiki Now. Với gói sử dụng này, bạn sẽ chỉ mất vài giờ trước khi nhận được hàng.
    • Tuy nhiên, Tiki đã đưa ra một số lưu ý khi sử dụng gói dịch vụ này:
    • Gói dịch vụ sẽ chính thức được kích hoạt sau khi giao dịch đã hoàn thành
    • Thời gian sử dụng gói tương đương : 1 tháng = 30 ngày, 3 tháng = 90 ngày, 1 năm = 365 ngày
    • Gói dịch vụ Tiki Now sẽ không được hoàn tiền sau khi kích hoạt
    • Gói dịch vụ Tiki Now chỉ áp dụng cho 1 tài khoản với tối đa 10 địa chỉ giao hàng khác nhau trong thời hạn đăng kí
  • Ticketbox mang đến dịch vụ vé sự kiện, xem phim hàng đầu;
  • Đơn vị bán lẻ Tiki Trading và Sàn Giao dịch cung cấp 10 triệu sản phẩm từ 26 ngành hàng phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

Với phương châm hoạt động “Tất cả vì Khách Hàng”, Tiki luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn cho Khách Hàng Việt Nam với dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 tiếng và ngày hôm sau TikiNOW lần đầu tiên tại Đông Nam Á, cùng cam kết cung cấp hàng chính hãng với chính sách hoàn tiền 111% nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

TIKI CÓ RẤT NHIỀU ƯU ĐIỂM NHƯ:

  • Hàng hóa trên Tiki rất đa dạng, bạn có thể mua từ cái bút, quyển vở, chai nước tương cho đến tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại hay thậm chí là cả xe máy.
  • Chất lượng sản phẩm được kiểm duyệt kỹ càng. Cam kết không có hàng giả hàng nhái, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Đổi trả dễ dàng, có nhân viên lấy hàng tận nhà.
  • Nếu sản phẩm cần bảo hành bạn có thể ra hãng hoặc gửi sản phẩm về Tiki
  • Nhiều chương trình khuyến mãi giá tốt. Đặc biệt là sách, giá lúc nào cũng rẻ hơn mua ở hiệu sách.
  • Giao hàng siêu nhanh chỉ trong 3h với Tiki Now
  • Nhiều hình thức thành toán, có cho xem hàng trước khi thanh toán

II. QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN:

Theo một nghiên cứu giữa năm 2016 của Google/Temasek, nền kinh tế trực tuyến ASEAN từ 50 tỷ USD vào năm 2017 được dự báo sẽ có bước đại nhảy vọt, tăng lên 200 tỷ USD vào năm 2025. Khái niệm nền kinh tế trực tuyến được đề cập đến bao gồm 4 nhóm dịch vụ: đặt xe, gọi đồ ăn trực tuyến; truyền thông trực tuyến; du lịch, đặt phòng trực tuyến và TMĐT. Cũng theo Google và Temasek, chỉ số (CAGR) của thị trường TMĐT Việt Nam đạt mức 33%, nằm trong top các nước có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á, là ‘ngôi sao đang lên’ trong chuỗi kinh tế trực tuyến đầy sôi động của khu vực. 

Thành lập cách đây 8 năm, vào thời kỳ làn sóng công nghệ thứ hai ở Việt Nam, Tiki khởi điểm là một platform kinh doanh sách online dựa trên mô hình B2C (Business To Customer). Sau này, Tiki bắt đầu phát triển theo mô hình B2B2C (Business to Business to Customer) như Lazada – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tiki.

Tiki thành lập vào tháng 3/2010 từ một trang bán sách tiếng Anh online và đến nay đã kịp chuyển mình trở thành một trang thương mại điện tử đa ngành cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm thuộc 10 ngành hàng:

  • Sách
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – Sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Thời trang
  • Mẹ và Bé

1. Vị thế của Tiki trong thị trường thương mại điện tử

Tiki là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thương mại điện tử được thành lập vào năm 2010, với khởi điểm ban đầu chủ yếu kinh doanh sách trực tuyến, sau 7 năm, Tiki.vn hiện đã trở thành một nhà bán lẻ trực tuyến đa ngành với 9 ngành hàng tiêu dùng cơ bản, trong đó sách vẫn là một sản phẩm “nhận diện” thương hiệu doanh nghiệp.

Có thể nói Tiki đang là đối thủ lớn của Lazada với tốc độ phát triển chóng mặt. Website Tiki.vn có hơn 300.000 sản phẩm thuộc 12 lĩnh vực điện tử, phong cách sống và sách.

Tiki đạt được tỷ lệ hài lòng cao nhất của khách hàng và tỷ lệ hoàn vốn thấp nhất trong số tất cả các nhà khai thác thương mại điện tử ở Việt Nam do khả năng kiểm soát chuỗi cung cấp hết sức hợp lý từ các nhà chuyên môn, từ việc hợp tác với các nhãn hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp hàng hóa chất lượng cao đến việc quản lý kho và hậu cần, thanh toán và cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp.

Khởi đầu của Tiki chỉ là website bán sách trực tuyến. Thế nhưng vào tháng 3/2012, ông Soichi Tajima là CEO – Chủ tịch của Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Inc đã quyết định đầu tư vào Tiki.  Với việc góp vốn này, CyberAgent Ventures Inc sẽ nắm 20% cổ phần của Tiki. Với việc đầu tư này , Tiki dần mở rộng thành một sàn thương mại điện tử.

Giai đoạn năm 2011 – 2012, Tiki trở thành đơn vị kinh doanh sách hàng đầu tại Việt Nam, vượt mặt cả Vinabook

Giai đoạn năm 2013 – 2014, Tiki mở rộng lĩnh vực kinh doanh với rất nhiều ngành hàng khác nữa. Lúc này, ngoài hơn 51.000 đầu sách thì người mua hàng có thể tìm thấy tất tần tật các mặt hàng từ văn phòng phẩm, nhu yếu phẩm đến điện tử, điện gia dụng,… ở Tiki. Ở giai đoạn này, Tiki bắt đầu đưa vào hoạt động hết công sức nhà kho diện tích rộng lên đến 3.000m2, bắt đầu chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử đang phát triển thần tốc ở Việt Nam.

Năm 2015, Tiki lọt top 5 website thương mại điện tử nổi bật nhất tại Việt Nam, đánh dấu tên tuổi và minh chứng cho sức ảnh hưởng của Tiki trên thị trường thương mại điện tử cũng như đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2016, Tiki vươn lên trở thành công ty thương mại điện tử lớn thứ 2 Việt Nam, có mặt ở 63 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Tháng 3/2017 sau 7 năm thành lập, Tiki đánh dấu bước chuyển mình khi chuyển sang hình thức Marketplace, thu hút thêm nhà bán hàng gia nhập hệ thống website của Tiki.vn, mở rộng lên hàng chục ngành hàng với hơn 300.000 sản phẩm được bày bán.

Vào tháng 6 năm 2019, Tiki đã huy động được khoảng 100 triệu USD từ một vòng tài trợ do công ty cổ phần tư nhân Northstar Group có trụ sở tại Singapore dẫn đầu. Ban đầu dự kiến chỉ huy động được 75 triệu USD nhưng sau đó vòng gọi vốn được tăng quy mô nhờ sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư TMĐT khởi nghiệp Hàn Quốc.

Với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%, thị trường TMĐT Việt Nam dự báo đạt 15 tỷ đô trong năm 2020 và nếu duy trì tốc độ tăng trưởng như hiện nay, con số doanh thu sẽ lên tới 33 tỷ USD vào năm 2025, xếp thứ ba trong khu vực ASEAN, sau Indonesia (100 tỷ USD) và Thái Lan (43 tỷ USD).

2. Nâng cao trải nghiệm người dùng:

So với thời điểm Tiki mới thành lập (năm 2010), thói quen mua sắm tiêu dùng của Việt Nam hiện đã thay đổi. Một báo cáo từ Euromonitor chỉ ra rằng, có tới 75% người tham gia khảo sát đều ưa thích mua sắm trên mạng. Lý do là vì mua sắm trên mạng giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, thanh toán thuận tiện, có điều kiện so sánh giá và thường được mua với giá rẻ hơn, lại được giao hàng tận nơi, mua hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày,… Sự tiện lợi này, cộng với đặc điểm dân số ngày càng trẻ, mức thu nhập đã cải thiện và độ thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của Internet cũng như các thiết bị di động đã khiến hoạt động bán lẻ online ở Việt Nam đạt mức tăng trưởng vượt bậc, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.

3. Lấn sân sang Marketplace:

  • Đầu năm 2017, Tiki đã tiến hành chuyển đổi mô hình kinh doanh từ B2C sang mô hình Marketplace. Tức thay vì tự mình nhập hàng hóa về, giám sát chất lượng và bán cho khách hàng, giờ đây Tiki sẽ đóng vai trò một sàn giao dịch trực tuyến, nơi các nhà cung cấp khác nhau có thể đăng tải sản phẩm của mình. Chính vì lẽ đó, số lượng các mặt hàng được cung cấp trên Tiki đã tăng lên nhanh chóng, thay vì đơn thuần là sách như trước kia.
  • Về cơ bản, Marketplace là bước tiến hoàn chỉnh của mô hình B2C. Tiki đã rất khôn khéo khi chọn phát triển theo hướng này.
  • Về niềm tin, có 85% khách hàng hài lòng với chất lượng và dịch vụ của Tiki. Với 400.000 lượt khách mua hàng tại Tiki hàng tháng, tỷ lệ đổi trả hàng chỉ là 0,95%. Theo bức tranh toàn cảnh về loại hình thanh toán tại Việt Nam của DealToday, có 23% người tiêu dùng thanh toán qua thẻ và 77% thanh toán khi nhận hàng (COD). Trong khi đó, theo đại diện Tiki, tỷ lệ thanh toán qua thẻ của Tiki đã đạt 34% và phương thức COD chiếm 66%.

III. THÀNH TỰU:

  • Thành lập từ tháng 3/2010, Tiki.vn hiện đang là trang thương mại điện tử lọt top 2 tại Việt Nam và top 6 tại khu vực Đông Nam Á.
  • Tiki lọt Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành Internet/E-commerce 2018 (Anphabe bình chọn), Top 50 nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 (HR Asia bình chọn).
  • Top 5 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam.
  • Cung cấp dịch vụ Tikinow tại 6 tỉnh thành và mô hình xuyên biên giới.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Liên lạc qua điện thoại: 1900 6035

Liên lạc qua email: Truy cập hotro.tiki.vn

Fanpage của Tiki: http://facebook.com/tiki.vn

Đối tác có nhu cầu hợp tác quảng cáo hoặc kinh doanh: [email protected]

Văn phòng chính: Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.