MEDLINK

Medtech
P.305 - 306, tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp

Chuyên môn của chúng tôi

Medtech

Medlink là nền tảng B2B đầu tiên tại Việt Nam giúp kết nối công ty dược, nhà thuốc và người tiêu dùng nhằm cắt giảm chi phí kinh doanh tối đa trong khâu phân phối. Medlink cung cấp thông tin về các đơn hàng cần được giao được đưa lên hệ thống cho các công ty dược, nhà phân phối dược phẩm.

I. TỔNG QUAN

Giải pháp mà Medlink đưa ra là sử dụng công nghệ thông tin nhằm kết nối các đầu mối nhà sản xuất – nhà phân phối – nhà thuốc và cả người tiêu dùng trong hệ sinh thái của ngành dược cũng như số hóa dữ liệu từ tất cả các đầu mối trong hệ sinh thái ngành dược.

Cụ thể, Medlink tạo ra một bộ công cụ, gồm ba ứng dụng dành cho ba đối tượng trên. Đối với nhà thuốc “khi tham gia hệ thống sẽ sử dụng hệ thống phần mềm kết nối, liên thông sẵn lên cơ sở dữ liệu quốc gia về dược với chi phí rẻ (chỉ 100.000 một tháng). Thứ hai là nhà thuốc có thể tinh gọn hơn bằng cách sử dụng app Medlink để nhập thuốc online từ các nhà cung cấp nhằm tối ưu hóa được chi phí bán hàng, giảm chi phí cố định hằng tháng, thuê mặt bằng, thuê nhân viên, thông qua đó nhà thuốc có thể dễ dàng tăng doanh số bán hàng mà không phải phụ thuộc vào mặt bằng (hiện nay các nhà thuốc muốn phát triển phải phụ thuộc nhiều vào mặt bằng). Thứ ba là Medlink cung cấp phương thức để nhà thuốc đặt hàng trực tiếp với nhà cung cấp với chiết khấu tối đa.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền – CEO Medlink ước tính tại Việt Nam có khoảng 2.000 công ty dược. Chi phí mà các công ty này chi cho việc phân phối sản phẩm, gồm vận chuyển, đội ngũ kinh doanh chiếm khoảng 35% lợi nhuận, tương đương 1,6 tỷ USD mỗi năm. Trong khi đó, chỉ khoảng 30% nhà thuốc có dùng phần mềm quản lý kinh doanh, việc kiểm kho cũng như nhập hàng đều mất thời gian. Các nhà thuốc còn thiếu chủ động trong tìm kiếm khách hàng và không có kênh bán hàng nào khác ngoài bán trực tiếp ở quầy.

“Ứng dụng Medlink sẽ là một giải pháp kết nối, giảm thiểu các chi phí và tăng được hiệu quả doanh thu cho thị trường dược”, CEO Medlink khẳng định. 

  • Với công ty dược, phần mềm của Medlink sẽ giải quyết vấn đề về hệ thống phân phối cũng như giúp công ty dược giảm bớt chi phí khâu trung gian trong kênh phân phối bằng cách chuyển thẳng thông tin dữ liệu thuốc, cập nhật tình hình mới tới các nhà thuốc. Trước đây, công việc kết nối này hoàn toàn thuộc về trình dược viên, ví dụ như một công ty dược có thể cần tới 50 trình dược viên để duy trì mạng lưới khoảng 5000 nhà thuốc. Nhưng khi “dùng Medlink thì con số này giảm xuống, một trình dược viên có thể phủ được nhiều nhà thuốc hơn trước kia rất nhiều, có khi vẫn mạng lưới ấy chỉ cần 20 trình dược viên hoặc ít hơn.
  • Còn đối với người dùng, khi sử dụng một ứng dụng (miễn phí), thì sẽ nhìn thấy tất cả những nhà thuốc nào có sẵn loại thuốc mình cần tìm kiếm trong phạm vi bán kính 5km.

Về công nghệ, Medlink sử dụng Docker Swarm trên AWS, giúp nền tảng đáp ứng mở rộng với số lượng người dùng và phát sinh giao dịch lớn trong ngày với độ chính xác, an toàn cao. Ngoài ra, nền tảng cũng áp dụng công nghệ điện toán đám mây từ Amazon (cloud computing), sử dụng online nên tránh rủi ro mất dữ liệu khi mất hoặc hỏng máy tính, đảm bảo tính bảo mật về dữ liệu thông tin. Medlink cũng tương đối tiện lợi khi sử dụng, các đơn vị chỉ cần kết nối mạng, không cần cài đặt vào máy.

Ngoài nền tảng kết nối online, Medlink cũng là phần mềm quản lý nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý dễ dàng danh mục sản phẩm với kho dữ liệu thuốc sẵn có được chuyên biệt hóa; Cảnh báo tương tác thuốc, tư vấn hỏi bệnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI); Kết nối với hệ thống quản lý bệnh án của phòng khám trên cùng hệ thống hệ sinh thái Ecomedic; Trợ lý đắc lực cho nhà thuốc, dược sĩ trong việc quản lý kho thuốc với hệ thống nhắc lịch thông minh và cung cấp Dịch vụ khách hàng 24/7…

II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Ý tưởng về Medlink xuất hiện trong quá trình Ngọc Huyền – CEO của Medlink làm việc tại một doanh nghiệp khởi nghiệp về y tế và dược. Khi đó bà tìm hiểu và nhận thấy, mô hình phân phối sản phẩm của hầu hết công ty dược đều đang rất thủ công, chi phí triển khai phân phối cho nhà thuốc rất lớn.

Khách hàng mục tiêu của dự án hướng tới trong hoạt động kinh doanh là các công ty dược, đặc biệt là các công ty đang đẩy mạnh phân phối sản phẩm OTC và thực phẩm chức năng. Nhà thuốc cũng có thể nhận ưu đãi như như tích điểm thưởng khi nhập hàng từ các công ty dược hợp tác với Medlink.

Sau một thời gian triển khai, hiện Medlink đã cộng tác với 20 hãng dược cùng 4.000 nhà thuốc trên cả nước và có nguồn doanh thu nhất định.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, CEO Medlink cho biết, Medlink đặt mục tiêu chiếm 30% thị trường dược trong nước vào năm 2020. Sau khi xây dựng được thị trường vững chắc ở Việt Nam, Medlink sẽ mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.

III. DỊCH VỤ:

1. QUẢN LÝ NHÀ THUỐC:

Quản lý kho thuốc đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Theo dõi hoạt động Nhà thuốc mọi lúc, mọi nơi, Không mất thời gian cài đặt, chỉ cần 1 cú click đã có thể sử dụng:

  • Đã liên thông với Dược Quốc Gia
  • Dễ dàng quản lý nhà thuốc mọi lúc, mọi nơi
  • Đặt hàng trực tiếp với nhà cung cấp, công ty dược với giá tốt nhất
  • Sử dụng online đa nền tảng: Website và Mobile
  • Thao tác đơn giản dễ sử dụng
  • Báo cáo doanh thu chi tiết, dễ hiểu

2. QUẢN LÝ CÔNG TY DƯỢC:

Chỉ với một phần mềm duy nhất sẽ thay thế toàn bộ những phần mềm quản lý khác nhau, giúp tinh giản nhân lực, tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp:

  • Ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng: Ghi nhận và quản lý toàn bộ thông tin khách hàng; phân loại khách hàng theo nhóm, từ đó có được những chính sách ưu đãi giảm giá riêng với từng nhóm khách hàng
  • Tích hợp Call center, DMS: Giúp theo dõi quá trình chăm sóc khách hàng của nhân viên, theo dõi được lộ trình, lộ tuyến của các trình dược viên
  • Marketing: Giúp quản lý và theo dõi các kế hoạch của doanh nghiệp.
  • Theo dõi toàn bộ hóa đơn bán hàng: Xem lại từng hóa đơn bán hàng theo  từng nhân viên, giá bán ra của từng sản phẩm giúp nắm được lượng thuốc bán cũng như giá  bán ra ngoài thị trường
  • Giúp nhận đơn hàng từ phía nhà thuốc: Nhận đơn đặt hàng từ hơn 2000+ nhà thuốc sử dụng hệ phần mềm Medlink
  • Kiểm soát được số lượng và cảnh báo thuốc sắp hết hạn: Chức năng cảnh báo lượng tồn kho thuốc và hạn sử dụng của thuốc sẽ giúp nhà quản lý có biện pháp xử lý kịp thời
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về thuốc: Thông tin về lô sản xuất, mã vạch, thành phần thuốc sẽ được hiển thị đầy đủ trên hệ thống giúp nhà quản lý nắm bắt được thông tin cũng như có được cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm
  • Quản lý thời gian hoạt động của nhân viên: Nắm bắt được quá trình làm việc của từng nhân viên mà không cần mất thời gian quan sát hay theo dõi
  • Theo dõi doanh thu bán hàng theo từng nhân viên: Nắm bắt doanh thu theo từng nhân viên, nhà quản trị sẽ biết được ai là nhân viên kinh doanh xuất sắc qua đó có được mức % thưởng phù hợp với từng người.

IV. THÀNH TỰU:

Năm 2019, Vượt qua 400 dự án startup Việt toàn thế giới, Medlink – nền tảng kết nối nhà thuốc với công ty dược trở thành quán quân Vietchallenge .
Trước đó, Medlink cũng đã ghi dấu ấn với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và khu vực với giải Nhì tại Techfest 2018 và giải Nhất tại Techsauce Global Summit in Asia 2018.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: P.305 – 306, tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.
Email: sales@medlink.vn
Website: http://medlink.vn