HOUSE 3D

Bất động sản
Tầng 4 Tòa Nơ2, Dự án Gold Season,47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân ,Hà Nội

Thông tin doanh nghiệp

Chuyên môn của chúng tôi

CNTT Bất động sản

House 3D là một dự án áp dụng công nghệ đồ họa của Game 3D vào khai thác phục vụ cho các hoạt động thiết yếu của con người trong lĩnh vực nhà ở và mua sắm. Với hiểu biết sâu sắc về công nghệ 3D/VR, startups này đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công và có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.

I. TỔNG QUAN:

House 3D thiết kế trải nghiệm thương mại trên nền tảng 3D/VR đang trở thành xu hướng quan trọng trong thiết kế nội thất hiện đại. Đây là phương pháp thiết kế nội thất dựa trên trải nghiệm thực tế ngay khi thiết kế, dựa trên thành tựu của công nghệ 3D/VR.

Theo thống kê, chỉ có trên 1% người dân trên thế giới đang được sống trong ngôi nhà có thiết kế. Gần 99% những người còn lại sống trong những ngôi nhà xây bằng kinh nghiệm chứ không phải được thiết kế theo nhu cầu của chủ nhà. Mục tiêu lớn nhất của nền tảng House 3D là thay đổi con số này để ngày càng nhiều người được sống trong không gian được thiết kế theo sở thích và nhu cầu của riêng mình.

Dự án này áp dụng triết lý của Cách mạng nền tảng (Platform Revolution) tạo ra một nền tảng kết nối cung – cầu. Nói một cách đơn giản, nó giống như một nền tảng Uber duy nhất cho cả ngành thiết kế, sản xuất lẫn mua bán nội thất.

Với tư duy chiến lược đột phá cùng đội ngũ nhân sự xuất sắc, House 3D tin tưởng sẽ mang đến một cuộc cách mạng lật đổ mô hình thiết kế và thói quen mua sắm truyền thống trong lĩnh vực Nhà ở và Nội thất.

II. TÍNH NĂNG

Dựa trên thành tựu của công nghệ 3D và thực tế ảo, VR Showroom là tính năng được House3D nghiên cứu tích hợp trên nền tảng thiết kế trải nghiệm của mình. Tính năng này cho phép người tiêu dùng nội thất trải nghiệm thực tế sản phẩm ngay trong khi các nhà thiết kế thực hiện công việc thiết kế, nhờ vào công nghệ Cloud Rendering có tốc độ vượt trội.

House3D còn hỗ trợ kết nối trực tiếp nguồn cung cấp vật liệu, đơn vị thi công và thông tin giá cả sản phẩm từ thị trường bản địa vào hệ thống nhằm tạo ra các trải nghiệm chân thực nhất theo nghĩa thương mại. Các nhà cung cấp có thể tự cập nhật mẫu và giá vật liệu thi công lên kho dữ liệu sau đó người dùng có thể sử dụng chúng để thiết kế cũng như ước lượng chi phí thi công. Kho dữ liệu nội thất đa dạng lên tới nửa triệu mẫu này kết hợp với khả năng render siêu tốc của House3D sẽ góp một phần định hình lại khái niệm về thiết kế nội thất tại thị trường Việt Nam.

Mặt khác, với ưu thế là nền tảng thiết kế trải nghiệm đầu tiên của cả khu vực Đông Nam Á và được phát triển bởi một công ty thuần Việt, House3D hứa hẹn sẽ mang tới một hướng đi mới cho phát triển thị trường của đồ nội thất Việt.

Sản phẩm và dịch vụ của House 3D hướng đến thúc đẩy gia tăng giá trị cho toàn xã hội. Không còn là một ngôi nhà vững chắc mà là cả một xã hội được xây dựng vững chắc dựa theo một nền tảng số hoàn hảo và vững chãi. House 3D mang đến một hệ sinh thái đa dạng và tự do cho nhà sản xuất và người tiêu dùng trong lĩnh vực Nhà ở & Nội thất.

Với những tính năng tích hợp của mình, dự án mang lại lợi ích cho nhiều bên. Với các kiến trúc sư nội thất có thể thiết kế một căn nhà với tốc độ nhanh hơn từ 10 – 50 lần. Còn các hãng nội thất có một kênh bán hàng hiệu quả hơn, một công cụ để hỗ trợ tự động sản xuất và chốt sale nhanh. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể hưởng lợi thông qua việc có thể trực tiếp tham gia thiết kế ngôi nhà của mình, trải nghiệm không gian sống của mình qua phần mềm thực tế ảo 3D, biết được chính xác giá cả và thời gian hoàn thiện. “Tham vọng của tôi khi thiết kế nền tảng House3D là để ngày càng có nhiều người được sống trong không gian do chính mình thiết kế” – anh Nguyên chia sẻ.

III. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:

1. NHU CẦU THỊ TRƯỜNG: 

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu đã tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến lĩnh vực kinh doanh thương mại. Đứng trước thực trạng phải thay đổi đề phù hợp với xu hướng kinh doanh trong thời đại mới, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất VLXD đã chủ động tăng tốc để bắt kịp các xu hướng mới, đó là cải tiến, đưa ra các dòng sản phẩm mới, ứng dụng giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến để cạnh tranh trên thị trường.

Trên thực tế, phương thức kinh doanh VLXD tại thị trường Việt Nam chủ yếu thông qua hình thức bán qua hệ thống các Cty, đại lý (F1). Tiếp theo, các Cty, đại lý này mới tiếp tục phân phối sản phẩm đến các chuỗi cửa hàng VLXD bán lẻ (F2). Đây là hình thức kinh doanh khá quan trọng và đóng vai trò rất lớn trong việc tăng doanh thu cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo thời gian và sự phát triển của thị trường, hình thức này cũng dần bộc lộ những hạn chế đó là, chỉ thiên về bên bán hoặc bên mua chứ chưa chú trọng nhiều tới đối tượng khách hàng mua lẻ; nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD còn chưa chú trọng việc xây dựng và đẩy mạnh thương hiệu khiến khách hàng chưa biết nhiều về các thương hiệu sản phẩm, hầu hết chỉ lựa chọn theo cảm tính hoặc định hướng của người bán lẻ.

Chưa kể việc đầu tư chi phí thuê, trưng bày mặt bằng, chi phí bốc xếp, vận chuyển và kho bãi tốn kém hơn các mặt hàng sản phẩm khác… Do đó, kiểu kinh doanh truyền thống này được nhận định không còn lợi thế trong thời buổi hiện nay, khiến các doanh nghiệp VLXD phải “tăng tốc” với bài toán công nghệ, tìm cách ứng dụng nền tảng công nghệ vào sản xuất, vận chuyển, kiểm soát và sử dụng vật liệu mới để tăng sức cạnh tranh.

Trong những năm gần đây, nhiều hãng sản xuất VLXD lớn tại Việt Nam đã đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trên thế giới vào sản xuất sản xuất các sản phẩm VLXD cao cấp, thân thiện môi trường như gạch Granite, panel ALC, gạch không nung, kính tiết kiệm năng lượng…

Mới đây, Tổng Cty Viglacera – CTCP cũng đã “trình làng” ứng dụng Công nghệ 3D/VR (thực tế ảo) được dựa trên nền tảng thiết kế trải nghiệm của House3D tại Showroom Viglacera. Tính năng này giúp các kiến trúc sư và người tiêu dùng nội thất trải nghiệm thực tế sản phẩm ngay tại chỗ, nhờ vào công nghệ Cloud Rendering có tốc độ vượt trội. Với một kho thư viện sản phẩm VLXD của Viglacera bao gồm: Bồn cầu, chậu rửa, sen vòi, gạch ốp lát… sẽ mang lại sự lựa chọn đa dạng cho căn nhà của khách hàng. Người dùng không chỉ có cảm giác như sống trong chính không gian tương lai của mình mà còn hình dung ra chính xác mỗi thiết kế nhà để có thể kịp thời thay đổi sao cho phù hợp với không gian, sở thích của cá nhân, tạo sự đồng bộ hoàn hảo cho căn nhà.

2. THÀNH LẬP:

2016 chính là năm phôi thai ý tưởng của dự án. Trong năm này, founder Bùi Sỹ Nguyên sau khi đi công tác ở nhiều nơi trên thế giới nhận thấy cơ hội áp dụng công nghệ 3D/VR/AR vào lĩnh vực này đã chín muồi, vậy nên quyết định thành lập dự án và đầu tư cho hoạt động House 3D

Giữa năm 2017, sau khi hoàn thành một phiên bản demo đủ tốt, founder Bùi Sỹ Nguyên đã thuyết phục được thêm một co-founder nữa đầu tư hàng triệu USD vào cho dự án, chính thức thành lập công ty House 3D.

Sau gần 1 năm miệt mài lao động, cuối tháng 4/2018, House 3D bắt đầu ra mắt cộng đồng Phiên bản thử nghiệm đóng (closed beta) đầu tiên. Buổi livestream giới thiệu qua Facebook của founder Bùi Sỹ Nguyên thu hút được gần 20 ngàn lượt xem và hơn 3000 kiến trúc sư trên khắp cả nước tham gia.

Cũng trong năm 2018, ngày 30/6, House 3D phát hành Phiên bản thử nghiệm Beta 1, cho phép tới 2000 người dùng đăng ký sử dụng trải nghiệm.

Ngày 31/8/2018, sau 3 phiên bản Beta, House 3D chính thức phát hành Phiên bản Thương mại 1.0 của nền tảng House 3D.

IV. THÀNH QUẢ:

Tính đến tháng 12/2019, House 3D đạt được mốc 27.000 người dùng trong đó có trên 5000 người là kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Với sự tham gia của trên 200 nhà cung cấp nội thất và nguyên vật liệu, phụ kiện trên khắp cả nước.

Dự án cũng đã từng được nhận giải thưởng ở hạng mục Engineering Of The Year của Ashui Awards 2018 – Hệ thống giải thưởng thường niên của ngành xây dựng.

Chia sẻ về mục tiêu trong thời gian tới, CEO House 3D cho biết: “Kế hoạch trước mắt là nhanh chóng phát triển sản phẩm ra thị trường hơn 650 triệu dân của Đông Nam Á. Thị trường này mỗi năm có hàng chục tỷ USD tiêu dùng cho nội thất, trong khi đó tỷ lệ thông qua sàn thương mại chưa cao. Sau đó, House 3D sẽ tràn ra thị trường châu Á và tương lai là chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.”


THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

TÊN ĐƠN VỊ/ NAME: House 3D

NĂM THÀNH LẬP/ YEAR: 2017

CEO/ FOUNDER: Bùi Sỹ Nguyên

NGÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG: Xây dựng, Thiết kế, Bất động sản

WEBSITE: 
https://fb.com/house3d
https://m.me/house3d

SĐT: 096 690 0786 và 0932677773
ĐỊA CHỈ: Tầng 4 Tòa Nơ2, Dự án Gold Season,47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân ,Hà Nội
ĐỊA CHỈ 2 : 27A Hoàng Việt, Tân Bình, Tp. HCM