ECPAY

Fintech
Tầng 8, Tòa nhà VIT Tower, 519 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Thông tin doanh nghiệp

Chuyên môn của chúng tôi

Fintech

Với slogan doanh nghiệp: “Hội tụ của sức mạnh”, Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) là đơn vị trung gian thanh toán được thành lập theo Nghị quyết 292/NQ-HĐQT của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 07/05/2010 .

I. TỔNG QUAN:

Có 04 tổng công ty thuộc EVN:

  • Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFINANCE),
  • Công ty Thông tin Viễn thông Di Động (EVNTELECOM) (nay là Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel),
  • Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI), Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Nhiệm vụ chính của ECPay là xây dựng và quản lý cổng thanh toán tiền điện tập trung của EVN, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. (Quyết định số 2453/QĐ-TTg ngày 27/12/2011).

Ngày 17/12/2015, ECPay chính thức được Ngân hàng Nhà Nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ Trung gian thanh toán theo giấy phép số 31/GP-NHNN. Theo đó, ECPay được cấp phép cung cấp: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ Ví điện tử.

1. SỨ MỆNH:

ECPay ý thức rõ sứ mệnh của mình là đơn vị trung gian thanh toán tiền điện, có vai trò kết nối các Ngân hàng và các Tổng Công ty Điện lực của EVN nhằm thống nhất mạng lưới thanh toán tiền điện điện trên toàn quốc. Trên cơ sở đó, ECPay tiếp tục cung ứng các giải pháp thanh toán điện tử mang lại dịch vụ tiện ích, hiện đại cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ thống thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

2. PHONG CÁCH ECPAY

ECPay luôn chú trọng xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên công sở và Văn phòng làm việc với phong trào “5S” và “”SMART””

  • S – Smile: Gặp gỡ mọi người với nụ cười thân thiện. Luôn nở nụ cười với đồng nghiệp, khách hàng.
  • M – Model: Gương mẫu, mẫu mực
  • A – Active: Chủ động, tìm tòi, sáng tạo
  • R – Reasonable: Hợp lý, biết điều, công bằng
  • T – Teamwork: Tinh thần làm việc nhóm, đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào của công ty.

3. PHƯƠNG CHÂM:

Tích cực, chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới là một trong những mục tiêu hướng tới của ECPay, đồng thời thể hiện tinh thần làm việc của toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên của công ty. Một nhân viên hội tụ đủ ba yếu tố này chính là một nhân viên điển hình và là tài sản vô giá của ECPay. Những phẩm chất này, một khi được phát huy cao độ ở mỗi thành viên, sẽ trở thành động lực chủ yếu giúp ECPay phát triển.

Chúng tôi luôn vững tin vào khẩu hiệu “”Đoàn kết tạo nên sức mạnh””. Sức mạnh của ECPay được tạo nên bởi tình đoàn kết của các thành viên trong tập thể. Tại đây, chúng tôi hướng tới việc xây dựng văn hóa công ty mà ở đó mỗi cán bộ nhân viên đều biết chia sẻ, thấu hiểu và tin tưởng lẫn nhau. Chính những yếu tố tinh thần vô hình này nếu được phát huy sẽ tạo nên hiệu quả tối đa trong công việc của mỗi cá nhân cũng như trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Với chế độ đãi ngộ tốt, thường xuyên có những khóa học bổ sung kiến thức, đào tạo nhân tài, ECPay xứng đáng là doanh nghiệp có môi trường phát triển tốt nhất. Đến với ECPay là đến với những màu sắc tuyệt vời nhất để bạn vươn mình lên một tầm cao mới.

4. LỢI ÍCH:

Với sản phẩm Ví điện tử eDong của ECPay, khách hàng sử dụng điện sẽ không cần thiết phải đến các điểm thu tiền điện để đóng tiền, cũng không cần chờ đợi nhân viên của ngành Điện đến thu, mà có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để nạp ví thanh toán hóa đơn tiền điện và các hóa đơn thiết yếu khác.

Phương thức thanh toán này đặc biệt phù hợp với những đối tượng bận rộn, thường xuyên vắng nhà, lỡ mất việc thanh toán hóa đơn điện; giúp khách hàng thoát khỏi nỗi lo bị cúp điện do thanh toán không đúng hạn hoặc mất thời gian cho việc thanh toán…

II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:

1. NHU CẦU THỊ TRƯỜNG:

Những năm gần đây, khi thanh toán tiền điện khách hàng có thể lựa chọn nhiều phương thức khác nhau. Hiện tại, một số công ty điện lực đã thông báo ngừng thu tiền điện tại nhà và chuyển sang thanh toán online. Phương thức này đang là một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Tại nhiều địa phương, thay vì nhân viên thu tiền điện đến tận nhà, người dân có thể thanh toán tiền điện mà không dùng tiền mặt, thông qua ví điện tử, ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán. Phổ biến nhất hiện nay là là thanh toán tiền điện qua hệ thống của Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (ECPay) – một trong những đơn vị trung gian thanh toán lớn nhất cả nước. ECPay là một trong số ít doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, tính đến thời điểm hiện tại. Hiện, ECPay đã triển khai dịch vụ thu tiền điện tại 32/63 tỉnh/thành phố.

Năm 2016, doanh thu tiền điện qua hệ thống của ECPay đã tăng gấp đôi 2015. Năm 2017, xu hướng này còn phát triển, tăng cao hơn nữa. Trong đó, rất nhiều khách hàng đã sử dụng thanh toán tiền điện online thông qua Ví điện tử eDong của ECPay.

2. HÌNH THÀNH

Sự xuất hiện của ECPay trong 5 năm trở lại đây đã mở đầu cho một hình thức thanh toán điện lực và viễn thông hoàn toàn mới. Trên chặng đường thành công của ECPay, không thể không nhắc đến vai trò to lớn của sản phẩm Ví điện tử eDong – dịch vụ thu hộ tiền điện thông qua ví điện tử.

Cùng với quá trình hoạt động và từng bước phát triển vưng chắc, ECPay dần trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp và nhiều ngân hàng lớn. Ngoài ra, ECPay cũng đã triển khai thành công gói sản phẩm tiền điện trả trước với các khách hàng lớn như : Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC)… Trong thời gian tới, ECPay dự kiến triển khai thêm dịch vụ thẻ thông tin khách hàng sử dụng điện – ECard. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ làm nên một cuộc “cách mạng” mới trong lĩnh vực thanh toán tiền điện.

Để đạt được những thành tựu trên, ECPay phải trải qua không ít thử thách. Tuy nhiên, với đội ngũ nhân lực trẻ, năng động, đoàn kết, một lòng, ECPay đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại. Điều đó đã góp phần tạo nên tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của ECPay, và một văn hóa ECPay rất đặc trưng.

Sau 5 năm hoạt động, ECPay (tên đầy đủ là Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông) đã đạt được những thành công nhất định. Các dịch vụ giải pháp, thanh toán trung gian được khách hàng đón nhận và ngày càng trở nên phổ biến, giúp ECPay trở thành một trong những công ty cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán lớn nhất cả nước.

Hiện nay, ECPay đã phủ rộng dịch vụ thu hộ tiền điện trên cả nước, và sở hữu mạng lưới quầy thu khắp các tỉnh thành. Việc kết nối với tất cả 5 Tổng công ty điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và mở rộng mạng lưới ra các công ty điện lực địa phương đã giúp dịch vụ thanh toán trung gian này được triển khai rộng rãi. Đây thực sự là một bước đệm hoàn hảo đưa ECPay tới gần hơn với mục tiêu mở rộng mạng lưới ra 63 tỉnh thành trên cả nước.

III. THÀNH TỰU:

Trong bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển nhanh, giao dịch qua mạng hàng năm tăng rất lớn, nhưng thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tỷ lệ 65% tổng phương tiện thanh toán, ECPay đã tạo ra một bước ngoặt trong việc thúc đẩy thu hộ tiền điện bằng hình thức điện tử . Theo số liệu thống kê, doanh thu thanh toán tiền điện online của ECPay 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ECPay đạt 3,5 triệu khách hàng/tháng.

Hiện nay công ty có hơn 3.000 điểm thu cố định và lưu động trên toàn quốc với gần 30 triệu lượt khách hàng/năm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Văn phòng tại Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà VIT Tower, 519 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: (024) 2222 3456 / Fax: (028) 3832 6456
Văn phòng tại Đà Nẵng: Số 140 Tôn Đức Thắng, phường Hòa An, quận Liên Chiểu. Điện thoại: +84 (236) 627 2323
Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh: Số 4 Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh. Điện thoại: +84 (8) 3832 6686 / Fax: +84 (8) 3832 6456