COHOTA

Edutech
Phòng I.102, Nhà A, Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG - HCM đường nội bộ ĐHQG - HCM, khu phố 6, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Thông tin doanh nghiệp

Chuyên môn của chúng tôi

Edtech

Cohota viết tắt từ từ Cổng Học Tập. Hiện là mô hình cloud LMS Learning Management System duy nhất tại Việt Nam hiện nay đang cung cấp cho các trường đại học. Được Đại Học Quốc Gia TP.HCM khuyến dùng. Cohota cũng đồng thời cung cấp cho các trung tâm đào tạo, chương trình xã hội hoá học tập và hỗ trợ cho nhiều chương trình giáo dục trực tuyến miễn phí tại Việt Nam.

I. TỔNG QUAN:

Hệ thống quản lý học tập của Cohota (Cổng Học Tập) được triển khai theo giải pháp học tập tổng thể nên phục vụ đa dạng các loại hình và mức độ quản lý khác nhau. Được sử dụng ở các trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung Cấp Nghề, Trung Học, các Trung Tâm đào tạo hay các chương trình xã hội hoá.

Hệ thống dịch Vụ Cohota ngoài việc cung cấp dịch vụ trực tiếp, còn tạo điều kiện cho các Edtech khác cung cấp dịch vụ vào trong hệ thống Cohota để gia tăng tính năng, cũng như nội dung học liệu nhằm nâng cao khả năng giúp đỡ giáo viên trong việc thiết kế kế hoạch giảng dạy trực tuyến.

Từng được ươm tạo tại Hàn Quốc, Cohota với ý định mở rộng thị trường và sự ảnh hưởng của giải pháp đến các nước trong khu vực, đặc biệt là Hàn Quốc, Indonesia, Cambodia, India

Cohota liên danh với Trung Tâm Dữ Liệu Đại Học Quốc Gia TP.HCM với lượng vốn đầu tư về cơ sở hạ tầng trong năm 2021 lên đến 200 tỉ VND.

Một số trường, đơn vị đang sử dụng dịch vụ như:

  • Trường cao đẳng an ninh mạng iSpace: eleaning.ispace.edu.vn
  • Trường Đại Học An Giang – Đại Học Quốc Gia: courses.agu.edu.vn
  • Trường Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng: elearning.ued.udn.vn
  • Trường Đại Học Bạc Liêu: courses.blu.edu.vn
  • Trường Đại Học Đông Á: lms.donga.edu.vn
  • Sở Giáo Dục TP.HCM: lms.hcm.edu.vn
  • Đại học mỏ địa chất Hà Nội: ilearn.humg.edu.vn
  • Future Skill: online.futureskills.vn
  • Edspace: course.edspace.vn
  • GiapSchool: giapschool.com
  • Timeschool: lms.timesschools.edu.vn
  • InnEdu Online: innedu.online
  • KDI: elearning.kdi-edu.vn
  • Gia Sư Nam Long: elearning.giasunamlong.com
  • Sinh Viên Tốt: khoahoc.sinhvientot.net
  • Trần Mạnh Tuấn Saxophone Center: tmtsaxophonecenter.com
  • Nghị Lực Sống: elearning.azlearning.vn
  • Browlash Academy (US): course.mnbrowlashacademy.com
  • Viện đào tạo Đông Dương: itic.idctechno.com
  • Innotek Edu: edu.innotek.tech, daotao.innotek.tech
  • Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Cambodia: camcdcmoh.khmerlms.com
  • Innedu coding: inncod.com
  • Flyup: elearning.flyingup.vn
  • Khu Công Nghệ Phần Mềm Đại Học Quốc Gia TP.HCM: training.itp.vn
  • Học Tập Kết Hợp: hoctapkethop.com
  • VÀ NHIỀU ĐƠN VỊ KHÁC

TIỆN ÍCH: 

  • Học tập đơn giản hơn, kết nối hơn
    • Đa dạng thể loại học liệu
    • Công cụ đánh giá và khảo sát mạnh mẽ
    • Phong phú hình thức cộng tác
    • Báo cáo, thống kê xuyên suốt quá trình dạy và học
  • MOOC & Website giới thiệu khoá học: Mở lớp học ra thế giới trong một phút! Điều này rất hiệu quả cho doanh nghiệp, trường hay các đơn vị kinh doanh khoá học trực tuyến
  • Lớp học ảo: Biến hội nghị trực tuyến trở thành lớp học với công cụ giảng dạy và cộng tác trên web

Sự khác biệt của Cohota

  • Đi sâu hơn vào phương pháp giáo dục và phương pháp chuyển đổi giúp người học chủ động hơn so với cách học truyền thống, người dạy giảm được thời gian, hiệu quả cao hơn theo phương pháp cũ là thầy truyền kiến thức trực tiếp cho trò.
  • Giáo viên có thể tự do thể hiện được phương pháp của mình: dạy dự án, dạy theo nhóm, dạy nói chuyện trực tiếp hoặc trực tuyến,
  • Đa dạng thể loại học liệu,
  • Công cụ đánh giá và khảo sát mạnh mẽ.
  • Phong phú hình thức cộng tác.
  • Báo cáo thống kê xuyên suốt quá trình dạy và học.

II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:

Anh Thái Chương là người sáng lập COHOTA đã có thời gian học tập tại Hàn Quốc và phục vụ trong tổ chức phi chính phủ hoạt động ở các nước Châu Á và Châu Phi. Anh cũng đã và đang tham gia tích cực vào hoạt động khởi nghiệp trong nước. Chương hiện đang điều hành Cohota và cũng là Mentor cho nhiều dự án khởi nghiệp có tiếng khác.

Năm 2015, Chương tham gia viết đề xuất về hệ thống E-learning giáo dục giới tính của 9 nước Nam Á cho IPPF (International Planned Parenthood Federation). Nhờ đó, anh  vô tình nhận ra sự phát triển của E-learning và tìm ra lí do dẫn đến các bất cập trong nhận thức về vấn đề chuyển đổi số trong giáo dục tại các nước đang phát triển là sự thiếu hụt về lực lượng chuyên gia và đơn vị có chuyên môn. Khi về Việt Nam, Chương đã có cơ hội được gặp gỡ với rất nhiều anh chị em đang sở hữu các hệ thống đào tạo trực tuyến hay những thầy cô đổi mới sáng tạo, các công ty, khoa/trường/học viện đang có những bước đầu áp dụng E-learning. Nhận thấy những khó khăn của họ trong việc phát triển một hệ thống thông tin dành cho đào tạo, Chương hình dung rằng nếu có thể giúp được mọi người gỡ bỏ rào cản này thì không chỉ họ mà còn cả các anh chị em tri thức Việt ở nước ngoài có thể truyền tải kiến thức về Việt Nam một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn, từ đó thu hút được sự tham gia và hưởng ứng từ những lực lượng quan tâm, cần đến tri thức trong nước. Với tầm nhìn đó, đội ngũ phát triển của Cổng Học Tập (Cohota) đã đặt “Education is Key” – “Giáo dục là chìa khoá” là sứ mệnh của họ.

Tới giữa năm 2016, một mình bắt tay vào thực hiện với sự ủng hộ, động viên từ các anh chị làm giáo dục, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, Chương đã tìm hiểu đồng thời gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia tại Việt Nam để thử nghiệm các giải pháp mã nguồn mở như openEdx, Moodle, nhưng chưa chọn được nền tảng đáp ứng kỳ vọng.  Trong thời gian đó các giải pháp của Shopify trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới, nhiều công ty kể cả ở Việt Nam cũng đã triển khai được mô hình tương tự nhưng chỉ triển khai được website bán hàng, không làm được với hệ thống quản lý đào tạo. Chương đã tìm hiểu về công nghệ của Shopify & hệ quản trị đào tạo open-source Canvas, một nền tảng đang được sử dụng ngày càng nhiều ở các trường đại học và tập đoàn của Mỹ, Châu Âu, thay thế đàn anh đầu ngành là Blackboard.

Năm 2017, Chương đã quyết định viết thư và trao đổi với tổ chức chủ sở hữu Canvas và mời họ về Việt Nam. Chương đã mời những đồng nghiệp của mình, kể cả đồng nghiệp tại Ấn Độ về Việt Nam, tìm nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp yêu mến mình, cũng như yêu mến giáo dục để hiện thực hoá ý tưởng “Shopify in Education”. COHOTA, tên gọi tắt của Cổng Học Tập, là platform E-learning ra đời từ năm 2017 nhằm giúp các giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy truyền thống và lan toả tri thức ở các nước đang phát triển.

Khó khăn của Cohota khi quyết định chọn EdTech để khởi nghiệp:

  • Giải pháp giáo dục ở Việt Nam thường mang tính chất bề nổi, còn ở bề chìm thì đòi hỏi rất nhiều tính năng, nghiệp vụ. Đào tạo trực tuyến là một hành trình dài, vì thể không thể nóng vội, phải tốn nhiều thời gian và nhân lực phải luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Cohota đã phải nghiên cứu, đầu tư rất nhiều, thứ nhất là về nhân lực. Tại Việt Nam, tìm nguồn nhân lực rất khó vì EdTech thời điểm đó chưa phát triển nhiều. Dự án Cohota được sự tham gia của người Ấn Độ, sự hỗ trợ Hàn Quốc, bạn bè từ các nước khác.
  • Khó khăn thứ hai là vốn. Ngoài được các quỹ đầu tư thiên thần của Việt Nam, quỹ tăng tốc và ươm tạo từ Hàn Quốc thì bản thân Cohota đã phải chắt chiu rất nhiều để tạo ra được sản phẩm dài hạn.

Đến thời điểm hiện tại COHOTA đã thu hút được 3 nhóm người dùng: Giáo viên/nhà trường, doanh nghiệp và MOOC (khoá học đại trà trực tuyến). Số lượng giáo viên vẫn đang tăng mặc dù đội ngũ phát triển vẫn chưa hoàn thiện các công tác chuẩn bị về workshop, marketing hay tài liệu bằng tiếng Việt.  Lượng truy cập hiện đã có dấu hiệu toàn cầu tuy còn rất nhỏ. Trong khi mảng giáo viên/nhà trường Cohota hoạt động phi lợi nhuận thì mảng doanh nghiệp đang góp phần cân đối mô hình kinh doanh. Với mỗi nguồn thu từ một khách hàng thuộc nhóm doanh nghiệp, đội ngũ COHOTA không chỉ cải tiến được chất lượng nguồn lực để phục vụ mục tiêu kinh doanh mà còn song song hỗ trợ ít nhất 6 giáo viên cải thiện lớp học truyền thống, giúp cung cấp hơn 200 nguồn lực có kỹ năng để phục vụ cho xã hội và doanh nghiệp.

Kế hoạch của COHOTA: Mong muốn thực hiện trôi chảy việc phân phối 3000 tài khoản miễn phí cho các giáo viên trong đó có 2000 tài khoản ở Việt Nam và số còn lại ở Indonesia và đồng thời hỗ trợ các trường chạy trên nền tảng COHOTA đạt được những thành tích và thành công về mặt kinh doanh.

Mục tiêu năm 2020:

  • Cohota sẽ kết nối giáo viên, doanh nghiệp và học viên, hỗ trợ 500 doanh nghiệp trong việc đào tạo, hỗ trợ 3000 giáo viên.
  • Bên cạnh việc hỗ trợ giáo viên và học viên qua việc phát triển ứng dụng, Cohota sẽ mở rộng sang thị trường doanh nghiệp. Cohota nhận thấy nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, đào tạo nội bộ, đào tạo đối tác và tuyển dụng là rất lớn.
  • Cohota có thể vừa liên kết với các đơn vị đào tạo cho doanh nghiệp, mà còn liên kết được các đơn vị có chuyên môn và khả năng để đánh giá các đơn vị đào tạo, giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng của bên dạy và học.
  • Cohota không chỉ giúp sửa những nhận định sai lầm về đào tạo trực tuyến mà còn nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng trong việc đào tạo nhân sự, tạo ra những chương trình đào tạo phù hợp với công nghệ và đủ tầm nhìn cho doanh nghiệp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cổng Học Tập Cohota

Cohota

Phòng I.102, Nhà A, Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG – HCM đường nội bộ ĐHQG – HCM, khu phố 6, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

chuong@cohota.com

http://www.cohota.com