BROWZZIN

Quận 3. Tp. HCM

Thông tin doanh nghiệp

Chuyên môn của chúng tôi

Thời trang Dịch vụ

Browzzin – một công ty công nghệ thời trang đặt trụ sở tại London và Singapore, với sứ mệnh là tạo ra một nền tảng mua sắm tân tiến, được thúc đẩy bởi những người có sức ảnh hưởng trong nền công nghiệp bán lẻ thời trang ngoại tuyến và trực tuyến. Browzzin đã được trao giải Danh sách 50 công ty công nghệ hàng đầu tại Intercon 2019 và được đề cử cho giải “Đổi mới kỹ thuật số tốt nhất” trong Lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Drapers của Anh Quốc, cạnh tranh với các tay chơi thời trang nổi tiếng thế giới như Farfetch, BESTSELLER, Zalando SE và NET-A-PORTER.

I. TỔNG QUAN

Browzzin là nền tảng thương mại xã hội thời trang đầu tiên dành cho tất cả những ai thực sự yêu thích thời trang do chị Zean Võ (Võ Thị Hải Trang) sáng lập. Nó là một nền tảng cho cảm hứng và chia sẻ ý tưởng sáng tạo cũng như kết hợp chặt chẽ giữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến với ngoại tuyến.

Browzzin phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo AI (công cụ tìm kiếm hình ảnh thời trang) với những thao tác cực kỳ đơn giản để liên kết hình ảnh của người dùng với những sản phẩm có thể mua được, cho phép người dùng ứng dụng khi tạo ra nội dung được nhận tiền hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công.

Nhóm người dùng của Browzzin gồm 2 loại: Người dùng nằm trong nhóm “content creators” có cơ hội kiếm tiền từ content của mình. Người dùng nằm trong nhóm “shoppers” có thể tìm kiếm ý tưởng trang phục, và sản phẩm phù hợp.

1. SỨ MỆNH

Cung cấp một nền tảng có lợi cho tất cả: người tiêu dùng, thương hiệu và nhà lãnh đạo phong cách.

2. TẦM NHÌN

Tạo một nền tảng mua sắm có ảnh hưởng đến người sáng tạo cho ngành bán lẻ thời trang ngoại tuyến và trực tuyến.

  • Xây dựng đội ngũ trước, sau đó xây dựng sản phẩm 
  • Sản phẩm tốt phải mang lại giá trị cho người dùng 
  • Xây dựng sản phẩm, tính năng để thẩm định, sau đó mới mở rộng 
  • Tìm kiếm nguyên nhân sâu xa để giải quyết 
  • Luôn thử thách kết quả hiện tại 

3. THỊ TRƯỜNG: 

Thị trường chính của Browzzin nằm ở khu vực châu Âu và công ty đang có chiến lược phát triển ra các khu vực châu Á và Mỹ. Mục tiêu gần của công ty là phát triển và hoàn thiện các tính năng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, song song với việc tăng trưởng số lượng người dùng, số lượng dữ liệu sản phẩm trong hệ thống, cũng như các nhãn hàng hợp tác trên nền tảng.

II. SẢN PHẨM

Thông qua việc đăng tải hình ảnh lên ứng dụng tạo content (nội dung), người dùng Browzzin có thể trở thành một tín đồ thời trang hay người có ảnh hưởng. Công nghệ AI của Browzzin giúp kết nối sản phẩm tương tự, biến các hình ảnh trở thành sản phẩm. Khi các sản phẩm này được mua bởi những người dùng trong nền tảng, người tạo content sẽ được hưởng một phần kinh phí từ các thương hiệu.

Công nghệ AI của Browzzin có thể nhận diện được hơn 60 loại sản phẩm thời trang khác nhau, phân tích được hơn 500 loại thuộc tính khác nhau của sản phẩm, đi kèm với nhận diện giới tính, màu sắc, ngữ cảnh và gợi ý phong cách thời trang phù hợp

Ứng dụng Browzzin đã có mặt trên AppStore và Google Play nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng với những điểm nổi bật:

  • KHÁM PHÁ, CHIA SẺ VÀ KẾT NỐI: Chia sẻ phong cách của bạn và kết nối với những người có ảnh hưởng thời trang trên toàn cầu. Khám phá các bộ sưu tập đặc trưng từ hơn 10.000 thương hiệu thời trang.
  • CÔNG KHAI, ĐĂNG TẢI & GẮN THẺ: Tải lên ảnh của bạn và gắn thẻ chính xác phù hợp hoặc các sản phẩm tương tự được đề xuất bởi công nghệ AI.
  • CHIA SẺ VÀ KIẾM THU NHẬP: Chia sẻ phong cách của bạn và kiếm tiền hoa hồng.
  • CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN: Mua sắm, chia sẻ và lưu các mục yêu thích của bạn chỉ với một vài cú nhấp chuột.
  • LẤY CẢM HỨNG VÀ MUA SẮM: Khám phá cập nhật hàng ngày của cảm hứng thời trang sẵn sàng để mua những sản phẩm mới nhất.

III. QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN: 

1. Ý TƯỞNG THÀNH LẬP:

Kể về ý tưởng thành lập Browzzin, CEO của dự án – Zean Võ cho biết, cô đã dành nhiều thời gian tìm kiếm các hình ảnh được chia sẻ bởi những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong ngành thời trang và tự hỏi: “Thứ này được mua ở đâu?”. Nghiên cứu sâu hơn về thị trường, Zean Võ nhận thấy, xu hướng social commerce (sự kết hợp của mạng xã hội và thương mại điện tử) là một ý tưởng kinh doanh khả thi.

Cô quyết định dành toàn bộ thời gian và công sức để xây dựng phát triển Browzzin, đưa công nghệ AI vào thời trang. Ứng dụng sẽ hỗ trợ phân tích hình ảnh khách hàng đưa lên, từ đó đưa ra những gợi ý chính xác hoặc tương tự về sản phẩm thời trang, giúp người xem lựa chọn mua sản phẩm từ các đối tác, thương hiệu. Đến nay, công nghệ AI của Browzzin có thể nhận diện được hơn 60 loại sản phẩm thời trang khác nhau, phân tích được hơn 500 loại thuộc tính khác nhau của sản phẩm, đi kèm với nhận diện giới tính, màu sắc, ngữ cảnh và gợi ý phong cách thời trang phù hợp, CEO Browzzin tự tin nói.

Chính hệ thống trí tuệ nhân tạo ẩn phía sau đã khiến Browzzin trở thành một điều hoàn toàn khác biệt với Instagram hay Pinterest mỗi khi một bức ảnh được đăng tải. Mỗi item trong bộ trang phục đều được xử lý và tự động kết nối với các nhãn hàng đang bán sản phẩm đó, thay vì phải làm thủ công. Nếu người dùng thích đôi giày bạn đang đi, họ có thể kết nối trực tiếp tới nhãn hàng đang bán đôi giày này hoặc các nhãn hàng có đôi giày tương tự với phân khúc giá khác nhau để bạn mua hàng ngay trên nền tảng của Browzzin.

2. THÀNH LẬP:

Khi bắt đầu xây dựng từ năm 2018,  Browzzin đã  gặp rất nhiều khó khăn, từ việc xây dựng đội ngũ nhân viên, đến phát triển sản phẩm, kết nối với người dùng, gọi vốn và tạo dựng quan hệ với nhà đầu tư, quảng bá thương hiệu…

Sau hơn hai năm ra mắt, Browzzin đã nhận diện được hơn 60 loại sản phẩm khác nhau (áo sơ mi, áo thun, đầm, chân váy ngắn, chân váy dài, quần jean…), phân tích hơn 500 loại thuộc tính của sản phẩm (màu sắc, họa tiết (kẻ sọc, da báo), chất liệu, túi đính trước ngực trái hay phải…), đi kèm với nhận diện giới tính, màu sắc, ngữ cảnh và gợi ý phong cách thời trang phù hợp. Để làm được điều này, đội ngũ phát triển của Browzzin đã nghiên cứu và phân loại dữ liệu hình ảnh của các loại sản phẩm thời trang khác nhau, đưa ra định nghĩa cho từng sản phẩm (như thế nào là màu xanh, như thế nào là áo ngắn tay, như thế nào là họa tiết da báo, họa tiết hoa cúc, hoa trà…) rồi đưa vào máy học. Sau đó, các kỹ sư phát triển tiếp tục kiểm tra các giá trị mà hệ thống trả ra rồi cho máy học lại từ thẩm định đúng – sai này.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, bước sang năm 2020, Browzzin lại phải đối mặt với tác động của Covid-19. Cùng với việc cắt giảm chi phí không thiết yếu, Zean Võ cùng đội ngũ điều hành Browzzin đã cân nhắc và lựa chọn giữ lại những nhân lực quan trọng, tối ưu hoá bộ máy, xây dựng chiến lược, đón đầu xu hướng thị trường giai đoạn hậu Covid-19.

Hiện tại Browzzin có hơn 10.000 nhãn hàng mang đến hơn 2 triệu sản phẩm cho người dùng. Người dùng tạo content (nội dung) và AI của Browzzin giúp kết nối sản phẩm tương tự, biến các hình ảnh này trở nên “shoppable” (mua ngay). Khi các sản phẩm này được mua bởi những người dùng khác trong nền tảng, người tạo content sẽ được hưởng một phần tiền từ các thương hiệu.

IV. THÀNH TỰU

1. THÀNH TỰU CỦA CEO:

  • CEO dự án- Zean Võ là đại diện của Singapore trong Top 30 under 30 châu Á năm 2020. Năm 2019, cô cũng là một trong 11 người Việt được chọn là lãnh đạo trẻ tương lai của Obama Foundation, khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
  • Chưa hết, cô cũng là một nhiếp ảnh gia từng nhiều lần đạt giải thưởng quốc tế, một hoạ sĩ tranh trừu tượng và một nhà hoạt động tình nguyện. Có lẽ những tố chất vượt trội đó đã khiến Zean giành được nhiều giải thưởng thiết kế khi còn là sinh viên của học viện nghệ thuật Lasalle, trở thành một trong số ít những cựu sinh viên Việt Nam để lại dấu ấn tại một trường đại học bậc nhất của Singapore.
  • Về dự định tương lai, Zean Võ bày tỏ mong muốn tiếp tục con đường khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo, đưa Browzzin mở rộng ra nhiều thị trường mới phục vụ hàng chục triệu người dùng. Mục tiêu cao nhất trong đời Zean Võ muốn đạt được sau này là làm việc trong ngành giáo dục, giúp kiến tạo đổi mới vượt bậc cho ngành giáo dục Việt Nam.

2. THÀNH TỰU DỰ ÁN

  • Top 50 công ty công nghệ hàng đầu tại Intercon 2019
  • Đề cử giải “Đổi mới kỹ thuật số tốt nhất” trong Lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Drapers của Anh Quốc.
  • Ngoài ra, Browzzin cũng là startup duy nhất ở Singapore được chọn để trưng bày sản phẩm tại 2 sự kiện khởi nghiệp và công nghệ tiêu biểu: Bits & Pretzel trong tháng 10 (tại thành phố Munich, sự kiện khởi nghiệp tiêu biểu nhất tại châu Âu năm nay khi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đến và phát biểu mở màn sự kiện) và hội thảo công nghệ lớn nhất thế giới Web Summit (diễn ra tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha).

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TÊN ĐƠN VỊ/ NAME: Browzzin

NĂM THÀNH LẬP/ YEAR: 2018

CEO/ FOUNDER: Võ Thị Hải Trang

NGÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG: Thương mại điện tử

THÔNG TIN LIÊN HỆ/ INFORMATION:

  • Website: https://browzzin.ai/
  • Facebook: https://www.facebook.com/browzzin
  • Địa chỉ: Quận 3. Tp. HCM
  • Địa chỉ chính: London